Nỗi niềm trăn trở của nhân viên bảo vệ

07/01/2019 - 09:15 AM - 690 lượt xem

Đã là con người thì không thể tránh khỏi những bộn bề lo toan trong cuộc sống, bất kỳ ai cũng có những nỗi niềm trăn trở thường ngày. Đối với các vệ sỹ cũng vậy, những nỗi niềm trăn trở của họ thường khó nói thành lời, mà chỉ có những người  yêu thích công việc bảo vệ và đang mang nó trên vai mới thấu hiểu được.

Khi đến các trụ sở của các công ty, nhà máy, xí nghiệp, ta sẽ bắt gặp ngay hình ảnh những nhân viên bảo vệ với dáng vẻ nghiêm trang, lạnh lùng, đơn giản vì nghề bảo vệ yêu cầu họ phải có sắc thái như vậy. Bên cạnh đó, nghề bảo vệ cũng đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng và tinh thần trách nhiệm cao với công việc.

Với mỗi sự kiện, mỗi địa điểm khác nhau thì người bảo vệ cũng cần có những phương pháp nghiệp vụ khác nhau để đảm bảo an ninh. Hay với từng khách hàng cũng vậy, người bảo vệ đòi hỏi phải được trang bị những kỹ năng xử lý tình huống, làm sao cho công việc phải hoàn thành suôn sẻ, làm khách hàng hài lòng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, luôn xảy ra những tình huống bất ngờ, khiến người bảo vệ – vệ sỹ phản ứng không kịp làm phật lòng khách.

Nghề bảo vệ đòi hỏi phải có sự linh hoạt trong công tác nghiệp vụ, nên tùy vào đặc thù, tính cách của mỗi khách hàng mà làm việc sao cho hợp lý. Khách hàng dễ tính thì có thể bỏ qua lỗi của nhân viên, còn khách hàng khó tính thì họ đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ, chắc chắn, chính xác từng chi tiết trong lúc làm việc.

Dù muốn hay không thì cũng khó tránh khỏi những sơ xuất khiến khách hàng không ưng ý vì con người có ai là hoàn hảo và chẳng thể tránh được những sai sót. Tuy nhiên, có thể nói rằng nghề bảo vệ là một nghề giúp con người hoàn thiện hơn về lối sống, cách ứng xử với mọi người nếu bạn gắn bó với nó một thời gian dài.

Cũng chính vì điều đó nên công ty bảo vệ an ninh Thành Đồng luôn cố gắng hoàn thiện tốt khâu huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên của mình nhằm cung cấp lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp cùng các dịch vụ uy tín và chất lượng cho khách hàng, quy trình đòi hỏi sự trung thực và trách nhiệm từ lãnh đạo công ty đến nhân viên bảo vệ.

Nghề bảo vệ là vậy, luôn phải tiếp xúc với khách hàng, từ khách hàng bình thường đến khách hàng VIP như ngôi sao, các vị lãnh đạo, … nên trong lúc tác nghiệp khó tránh khỏi những sai sót không đáng có khi làm nhiệm vụ từ điều hành đến công tác thực hiện bảo vệ của phía công ty hay nhân viên. Chính vì vậy, đây không chỉ là những trăn trở không yên với những người quản lý các công ty mà còn với cả các nhân viên. Nhưng cũng chính từ những sai sót ấy mà họ rút ra được bài học quý giá để hoàn thiện hơn nữa bản thân, giúp đem lại sự an toàn, an ninh trật tự cho xã hội.

Nguồn ANTĐ.